วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

WWWโปรดปราน

ความภูมิใจ




(การแต่งใช้กาพย์สุรางคนางค์ที่ ๒๘)

รับทุนการศึกษาพระราชทาน
จากการประกวดเขียนคำถวายพระพรลงบนบัตรถวายพระพรชัยมงคล
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการหนู รัก พระเจ้าอยู่หัว
กับพณ.ท่านพลเอกกำธน  สินธวานนท์
ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ผลการเรียน

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผลการเรียนเฉลี่ย 5 ภาคการศึกษา

ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6



ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ผลการเรียนภาคเรียนที่ 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4



ผลการเรียนภาคเรียนที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4



วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

๕ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

 
เป็นการใช้กล้องจุลทรรศน์ในการศึกษาดูเซลล์สิ่งมีชีวิต
เป็นการใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีในทางการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต
Facebook เว็บไซต์ต่างๆและBlogspot กับเพื่อนๆและคุณครู
เพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของเพื่อนๆและคุณครู
และเพื่อการท่องโลกอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

๔ ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

เป็นการใช้ทักษะทางด้านต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เรียนรู้ด้วยตนเอง ทำงานและการเข้าสังคมอยู่ร่วมกัน
ด้วยการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล  เพื่อน คุณครู ผู้ใหญ่และสถาบันทางสังคม

๓ ความสามารถในการแก้ปัญหา

                       การใช้ทักษะการแก้ปัญหาทางวิชาการ ในการแข่งขันตอบปัญหาวันวิทยาศาสตร์
ตอนต้นและตอนปลาย ในวันวิทยาศาสตร์ ปีการศึกษา 2554

๒. ความสามารถในการคิด

เป็นการคิดสังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ จินตนาการ
จากสิ่งต่างๆรอบตัวบวกกับการถ่ายทอดอารมณ์
สื่อสารของมาผ่านทางรูปภาพและการลงสี

๑ ความสมารถในการสื่อสาร


ในคลาสเรียนภาษาต่างประเทศ ข้าพเจ้าและเพื่อนๆ
ได้มีโอกาสฝึกทักษะการพูดและการออกเสียงที่ถูกต้อง
ตามหลักของอเมริกันอิงลิทและบริททริสอิงลิท
กับคุณครูแลกเปลี่ยนฝึกสอนเจ้าของภาษาโดนตรง
ดีใจจังง!! [หวังว่าคงกล้าที่พูดสนทนาภาษาอังกิดมากขึ้นนะ]

นี่เป็นหนังสือเล่มเล็กชนิดพกพา วิชาคณิตศาสตร์
ที่ได้จัดทำขึ้นมาเพื่อการสื่อสารทีสามรถให้เราเข้าใจในการเรียนเรื่องนั้นได้ดีมากยิ่งขึ้น

เป็นการสื่อสารจากโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการเผยแผ่ความรู้ ทฤษฎีที่ได้จากการเรียนรู้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

คุณภาพผู้เรียนด้านสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 5 ข้อ ได้ยึดตามกรอบหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ดังนี้
1.
ความสามารถในการสื่อสาร หมายถึง ใช้ภาษาถ่ายทอดความคิด ความรู้ ความเข้าใจ ความรู้สึก และทัศนะของตนเอง เพื่อเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและประสบการณ์อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคม รวมทั้งการเจรจาต่อรองเพื่อขจัดและลดปัญหาความขัดแย้งต่าง ๆ การเลือกรับหรือไม่รับข้อมูลข่าวสารด้วยหลักเหตุผลและความถูกต้อง ตลอดจนการเลือกใช้วิธีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพโดยคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อตนเองและสังคม
2.
ความสามารถในการคิด หมายถึง รู้จักคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดอย่างสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ และคิดเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การสร้างองค์ความรู้หรือสารสนเทศ เพื่อการตัดสินใจเกี่ยวกับตนเองและสังคมได้อย่างเหมาะสม
3.
ความสามารถในการแก้ปัญหา หมายถึง เข้าใจความสัมพันธ์และการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์ต่าง ๆ ในสังคมแสวงหาความรู้ ประยุกต์ความรู้มาใช้ในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมบนพื้นฐานของหลักเหตุผลคุณธรรมและข้อมูลสารสนเทศ รวมทั้งตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
4.
ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต หมายถึง ใช้กระบวนการต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เรียนรู้ด้วยตนเองต่อเนื่อง ทำงานและอยู่ร่วมกันในสังคมด้วยการสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล จัดการปัญหาและความขัดแย้งต่าง ๆอย่างเหมาะสม รู้จักปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมสภาพแวดล้อม และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น
5.
ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี หมายถึง รู้จักเลือกและใช้เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาตนเองและสังคมในด้านการเรียนรู้ การสื่อสาร การทำงาน การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ถูกต้องเหมาะสมและมีคุณธรรม

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

๘ มีจิตสาธารณะ

ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมกับทางโรงเรียน
โครงการ อี เอ็มบอล 84หมื่นลูก 84หมื่นลิตร พิชิตน้ำเสีย
เพื่อนำไปใช้บำบัดน้ำเสียในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมปี 2554


๗ รักความเป็นไทย


การไหว้และการนั่งพับเพียบแบบไทย
ถือเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของคนไทยที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบต่อไป


๖ มุ่งมั่นในการทำงาน


มีความมุ่งมั่นต่อการทำงานที่ตนได้รับมอบหมายด้วยความอดทนและฝึกการร่วมประสานการทำงานเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ เพื่อให้ได้ชิ้นงานตรงตามประสงค์


๕ อยู่อย่างพอเพียง




เงินที่เหลือมาจากโรงเรียน ข้าพเจ้าจะนำมาออมใส่ไว้ในกระปุกออมเงิน
ทำให้เราเห็นคุณค่าของเงินและไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

๔ ใฝ่เรียนรู้

ได้เข้าร่วมฟังบรรยายการรับเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นกับทางคณะคุณครูฝ่ายแนะแนวและเพื่อนๆ ถือได้ว่าเป็นการออกไปแสวงหาความรู้จากวิทยากรโดยตรงภายนอกโรงเรียนและได้นำความรู้ที่ได้จากการรับฟังคำบรรยายมาบอกเล่าฝากเพื่อนๆอีกด้วย


๓ มีวินัย


ให้ความเคารพและปฏิบัติตามข้อตกลงของกฏหมายจราจร
และสามารถสอบผ่านได้รับใบอนุญาตขับรถประเภทรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล
ที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก